Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ được tổ chức từ ngày 7 – 9 tháng 9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Qua 16 lần tổ chức thành công, Hội chợ ITE HCMC xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm chính là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đà bứt phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.
Nhằm góp phần tạo cú hích cho thị trường du lịch bùng nổ, theo thông tin từ Ban Tổ chức công bố, Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ mang tới nhiều giải pháp đột phá, hứa hẹn một kỳ hội chợ được mở rộng về cả quy mô và chất lượng.
Theo đó, quy mô của Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tăng gấp đôi về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Trong bối cảnh ngành du lịch vẫn đang phục hồi và lượng khách du lịch quốc tế chưa được như mong muốn, Hội chợ ITE HCMC 2023 là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế với hơn 200 người mua quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B, góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo nên xung lực mới cho ngành du lịch.
Hội chợ dự kiến thu hút sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile), Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…
Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 7 – 9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.
Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.
Tính đến cuối tháng 6 năm 2023, Hội chợ đã phủ hơn 70% diện tích triển lãm, với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều quốc gia.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ: “Đón đầu làn sóng phục hồi du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2023 đánh dấu sự mở rộng về quy mô, chất lượng với nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định sức hút của sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với các chuỗi sự kiện, hoạt động du lịch xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra hội chợ sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành u lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế”.
Hội chợ ITE HCMC 2023 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.