Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải tận tâm, chuyên nghiệp hết mình vì sinh viên

[Thuonghieuvacuocsong.com.vn] Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải đồng hành cùng cuộc thi Nét đẹp Sinh viên 2022 xuyên suốt từ vòng thi sơ tuyển đến vòng thi Bán kết, với kĩ năng và kinh nghiệm của mình, anh đã dẫn dắt, hướng dẫn TOP 50 ghi dấu ấn tại vòng Bán kết.


Đồng hành xuyên suốt với vai trò là Đạo diễn dàn dựng và chỉ đạo nghệ thuật - Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải luôn theo dõi và tham gia vào tất cả các khâu sản xuất, chuẩn bị của cuộc thi Nét đẹp Sinh viên 2022. Trước những ngày diễn ra vòng thi Bán kết, anh luôn có mặt chuẩn bị tốt cho những buổi tổng duyệt của thí sinh cũng như công tác chuẩn bị dàn dựng sân khấu cho buổi thi chính thức. Với chuyên môn và “đôi mắt” nghệ thuật của mình, Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải đã đưa ra những nhận xét khách quan nhất, những góp ý có giá trị dành cho các bạn sinh viên trong tiết mục của mình. Xuất phát điểm của anh chính là một Biên đạo, nên anh luôn có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định muốn truyền đạt đến các bạn thí sinh để có thể làm tốt nhất và hoàn thành phần thi của mình.



                    
                  hhh'

                    Đạo diễn Thanh Hải chuyên nghiệp tập trung làm việc thật tốt cho vòng Bán kết


anhhaia2

Đạo diễn Thanh Hải chỉ đạo tận tâm tại vòng thi Bán kết Nét đẹp Sinh viên 2022


Cùng với những tình cảm sâu sắc dành cho giới trẻ sinh viên, anh luôn đồng hành và gắn bó xuyên suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Khi trả lời câu hỏi về thuận lợi và khó khăn khi hỗ các bạn thí sinh, Đạo diễn Nguyễn Lê Thanh Hải chia sẻ: “Các tiết mục của các em đa phần là múa, nhảy, hát và diễn xuất nên cũng thuận lợi trong phần tư vấn, góp ý và hỗ trợ về mặt ánh sáng âm thanh. Với phần thi thuyết trình đa phần các tiết mục đều sử dụng slide hình ảnh nên việc hỗ trợ xử lý sẽ dễ theo yêu cầu các bạn. Và tất cả thí sinh đều cố gắng và cộng tác cùng Đạo diễn và BTC trong điều phối chạy các tiết mục tổng duyệt. Tuy nhiên thời lượng chạy tổng duyệt không nhiều, với 50 tiết mục của TOP 50 thí sinh nên thời gian chạy chưa trọn vẹn. Bên cạnh đó, ảnh hưởng 1 phần từ chất lượng như âm thanh - ánh sáng - màn hình led. Một số tiết mục có quá nhiều yêu cầu tiểu tiết nên việc chạy tổng duyệt không đảm bảo. Tuy nhiên tôi cùng BTC, Ban chuyên môn luôn cố gắng hết sức để tạo nên buổi thi thành công và suôn sẻ nhất.”


z3754902848075_16bf73c5bc42721a4cd958aed8c276b2

Đạo diễn Thanh Hải góp ý và tư vấn chuyên môn cho các bạn thí sinh trước buổi thi chính thức


z3754902822261_d95d57d96704c7b27e468f741ea36b51

Đạo diễn Thanh Hải tập trung làm việc hết công suất cho vòng Bán kết


Là người đồng hành từ những ngày đầu cùng các bạn thí sinh, Đạo diễn Thanh Hải hiểu được những khó khăn và thử thách các bạn đang trải qua… Anh với niềm yêu mến và sự tận tâm của mình, Đạo diễn Thanh Hải đã luôn động viên các bạn sinh viên trẻ: “Các em hãy tự tin, vững tin trong mọi động lực, làm gì tốt nhất có thể, làm hết khả năng mình có và đầy nhiệt huyết máu lửa như lứa tuổi sinh viên trẻ đầy tiềm năng mình đang có. Những thế hệ trẻ của đất nước, các bạn là tương lai, đang từng bước định hình và phát triển từng ngày. Hy vọng các bạn sẽ phát triển xa hơn và thể hiện hết khả năng mình vốn có, tìm tòi học hỏi để đút kết nhiều kinh nghiệm. Tự hào mình là người con của đất Việt, xứng đáng với những gì ông cha ta đã đấu tranh cho chúng ta ngày hôm nay.”


z3755037611370_7d4d91f72f5fb61e5f267e06eb0c4cba

Đạo diễn Thanh Hải cùng TOP 25 thí sinh nữ tại vòng Bán kết


Với tinh thần luôn học hỏi và nhiệt huyết với nghệ thuật, Đạo diễn Thanh Hải đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp như: Giải B Liên Hoan múa Toàn Thành thuộc Hội Nghệ Sĩ Múa Tp.HCM và Giải B Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam tác phẩm múa “Cầu Mưa” năm 2011, Giải khuyến khích tác phẩm về đề tài Quân đội thuộc Nhà Hát Quân đội thuộc Tổng cục Chính Trị với tác Phẩm “Trưởng thành” năm 2014, Giải khuyến khích Biên Đạo trẻ Toàn quốc tác phẩm “Ngôi sao bất Tử” năm 2015 , Giải C Liên Hoan múa Toàn Thành thuộc Hội Nghệ Sĩ Múa TP HCM tác phẩm “Lễ Tạ ơn” và còn nhiều giải thưởng danh giá khác.

Hiện nay, anh là giảng viên tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành bộ môn Giải phóng hình thể - Vũ Đạo - Kỹ thuật Biểu diễn - Khoa Âm Nhạc. Anh còn là thành viên Hội Nghệ sĩ múa Tp.HCM và Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam. Và tham gia hoạt động biểu diễn và đạo diễn dàn dựng trong nhiều chương trình lớn nhỏ cấp quốc gia, trong Quân đội cũng như ngoài Quân Đội được đánh giá cao: Đạo diễn khai trương Nhà hát VOH năm 2016; Chương trình đêm nhạc “Tình Ca Nga”; Tham gia biên đạo dàn dựng chương trình Dấu Ấn NSUT Thanh Thúy năm 2013; Tham gia đạo diễn dàn dựng các game show như: “Đặc nhiệm Blouse trắng”, “Tuyệt đỉnh song ca”, ”The Mashup” (“Hoán chuyển Bất Ngờ”)…


Đặc biệt là anh là đạo diễn dàn dựng chương trình quốc tế “GALA dinner APEC finance ministers meeting” tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng năm 2017.